วันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

Samsung Galaxy Note 8 มาแล้ว จอไร้ขอบไซส์ใหญ่ และผู้ช่วยอัจฉริยะ Bixby

จากที่ก่อนหน้านี้ทาง Samsung ได้ปล่อยภาพเรนเดอร์สมาร์ทโฟนปริศนาที่มาพร้อมกับจอไร้กรอบ คล้ายกับ Galaxy S8 และ S8+
ซึ่งหลายฝ่ายคาดว่ามือถือรุ่นดังกล่าวคือ Samsung Galaxy Note 8 นั่นเอง และล่าสุดก็ได้มีภาพเรนเดอร์ของ Galaxy Note 8 ปล่อยออกมาอีกหนึงชุด ซึ่งย้ำให้เห็นถึงดีไซน์แบบใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
Ice Universe แหล่งข่าวหลุดชื่อดังบน Twitter ที่เคยเผยแพร่ภาพตัวเครื่อง Galaxy S8 ขณะทำงานให้เห็นกันก่อนเปิดตัว โดยคราวนี้ได้ปล่อยภาพเรนเดอร์ของ Galaxy Note 8 ซึ่งคาดว่าเป็นดีไซน์แบบ Final Version ออกมาให้เห็นกัน โดยจากภาพจะเห็นได้ว่า ดีไซน์โดยรวมของ Galaxy Note 8 ไม่แตกต่างกับ Galaxy S8 มากนัก ด้วยหน้าจอแบบ Infinity Display ที่จะมีการลดขนาดขอบบน และขอบล่างให้บางลง เพื่อเพิ่มพื้นที่การแสดงผลให้เต็มตามากขึ้น นอกจากนี้ ที่ด้านซ้ายของ Galaxy Note 8 ได้ติดตั้งปุ่ม Bixby สำหรับเรียกใช้งานผู้ช่วยอัจฉริยะมาให้ด้วย
น่าเสียดายที่ Ice Universe ไม่ได้เผยแพร่ภาพเรนเดอร์ของปากกา S Pen รุ่นใหม่ รวมถึงภาพด้านหลังตัวเครื่องให้รับชมกันด้วย ทำให้ยังคงเป็นข้อสงสัยว่า Galaxy Note 8 จะได้ใช้งานระบบกล้องคู่ Dual-Camera เหมือนกับคู่แข่งจริงหรือไม่ และปากกา S Pen จะมีหน้าตาต่างจากเดิมเช่นไร แต่หากข้อมูลด้านงานเปิดตัวของ Galaxy Note 8 ที่มีกระแสข่าวว่า จะจัดขึ้นในวันที่ 23 สิงหาคมนี้เป็นเรื่องจริง คาดว่าอีกไม่นานน่าจะมีข้อมูลปล่อยออกมาให้อัปเดตกันอย่างต่อเนื่องอย่างแน่นอน ต้องจับตาดูกันดีๆ ครับ - Sammobile

หรือนี่คือ Samsung Galaxy Note 8 ? หลัง Samsung ปล่อยภาพโปรโมทชิป Exynos รุ่นใหม่ พร้อมกับเรนเดอร์มือถือจอไร้กรอบ Infinity Display
ยิ่งเข้าใกล้ช่วงปลายปี ก็ยิ่งมีเบาะแสของ Samsung Galaxy Note 8 ปรากฏออกมาให้เห็นกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งข้อมูลจากแหล่งข่าวหลุดครั้งก่อนๆ ก็พอจะทำให้เห็นภาพว่า Galaxy Note 8 ปีนี้จะได้รับการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่จากรุ่น Galaxy Note 7 ด้วยการหันมาใช้งานดีไซน์จอไร้กรอบเหมือนกับ Galaxy S8 และ S8+ เรือธงรุ่นปัจจุบัน ซึ่งแม้ว่าข้อมูลด้านต้นจะยังไม่ได้รับการยืนยันว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ แต่ล่าสุดมีเบาะแสชิ้นสำคัญที่บ่งชี้ว่า Galaxy Note 8 อาจมีดีไซน์ตรงตามข่าวหลุดด้านต้นก็เป็นได้
เบาะแสชิ้นสำคัญที่ว่านี้คือภาพโปรโมทชิปเซ็ต Exynos 8895 ที่ทาง Samsung Exynos ได้อัปโหลดขึ้นบน Twitter แต่จุดที่น่าสนใจอยู่ที่ ภาพมือถือรุ่นปริศนาที่นอนอยู่ด้านล่างชิป Exynos มีรูปร่างที่ค่อนข้างแปลกตาพอสมควร ซึ่งแม้ว่าโดยรวมแล้ว มือถือรุ่นดังกล่าวจะมาพร้อมกับจอไร้กรอบ พร้อมสัดส่วนจอที่ยาวคล้ายกับ Galaxy S8 และ S8+ แต่ขอบที่ด้านบนกลับมีขนาดที่บางเฉียบยิ่งกว่า รวมทั้งขอบด้านข้างก็ยังมีขอบโค้งยิ่งกว่า นอกจากนี้ ขนาดตัวเครื่องก็ค่อนข้างใหญ่กว่าด้วย ทำให้หลายสื่อคาดว่า ภาพที่เห็นด้านต้นน่าจะเป็น Galaxy Note 8 ที่ตกเป็นข่าวลือมาโดยตลอดว่าจะได้ใช้งานจอ Infinity Display ไซส์ใหญ่ และขับเคลื่อนด้วยชิป Exynos 8895 เหมือนกับ Galaxy S8 นั่นเอง
การที่ Samsung Galaxy Note 8 จะได้ใช้งานชิปเซ็ตตัวเดียวกับ Galaxy S8 นั้น ไม่ใช่เรื่องแปลกแต่อย่างใด เพราะในรุ่น Galaxy S7 และ Galaxy Note 7 ต่างก็มาพร้อมกับชิป Exynos 8890 เหมือนกันทั้งคู่ แม้ว่าจะเปิดตัวออกมาห่างกันราว 6 เดือนด้วยกัน แต่ภาพด้านต้นจะใช่ Galaxy Note 8 จริงหรือไม่ อีกไม่นานเราจะได้ทราบกันแล้วครับ - mashable
สื่อเกาหลีใต้เผย Samsung Galaxy Note 8 เตรียมเปิดตัว 23 ส.ค. นี้! คาดพลิกโฉมด้วยดีไซน์ไร้กรอบ จอใหญ่ 6.3 นิ้ว และระบบกล้องคู่
ก่อนหน้านี้เคยมีข้อมูลจากเจ้าพ่อข่าวหลุด Evan Blass ว่า Samsung Galaxy Note 8 ว่าที่เรือธงพร้อมปากกา S-Pen รุ่นล่าสุด อาจเปิดตัวให้เห็นของจริงภายในช่วงปลายเดือนกันยายนที่กำลังจะถึงนี้ ซึ่งนับว่าล่าช้ากว่า Galaxy Note 7 ที่เคยเปิดตัวในเดือนสิงหาคมปีที่ผ่านมา แต่เมื่อไม่นานมานี้มีรายงานว่า Samsung อาจเปลี่ยนแผนขยับการเปิดตัว Galaxy Note 8 ให้เร็วขึ้นเป็นช่วงเดือนสิงหาคมนี้ ล่าสุดก็ได้มีรายงานอีกหนึ่งฉบับที่ได้ออกมาเปิดเผยถึงกำหนดการเปิดตัวให้ทราบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
The Bell สื่อจากประเทศเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า Samsung วางแผนที่จะเปิดตัวเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Galaxy Note 8 ให้เห็นกันภายในงานอีเวนท์วันที่ 23 สิงหาคม ปี 2560 ซึ่งจะจัดขึ้น ณ นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ตามรายงานระบุว่า สาเหตุที่ส่งผลให้ Samsung เลื่อนกำหนดการเปิดตัว Galaxy Note 8 นั้น เนื่องจากมีกระแสข่าวว่า คู่แข่งอย่าง iPhone 8 อาจต้องเปิดตัวล่าช้ากว่ากำหนด เพราะปัญหาด้านการขาดแคลนชิปเซ็ต และหน้าจอแสดงผล 
สำหรับ Samsung Galaxy Note 8 คาดว่า จะมีการพลิกโฉมใหม่ด้วยดีไซน์ไร้กรอบ พร้อมจอ Infinity Display ขนาด 6.3 นิ้ว ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ตประมวลผลรุ่นใหม่ Snapdragon 835 เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลัง พร้อมชูจุดเด่นด้วยระบบกล้องคู่ Dual-Camera ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล แต่ Galaxy Note 8 จะเปิดตัวตามกำหนดการด้านต้นจริงหรือไม่ อีกไม่นานเราคงได้ทราบกันแล้วครับThe BellThe Verge
 
เผยดีไซน์เคสสำหรับ Samsung Galaxy Note 8 ยืนยันสเปก มาพร้อมกับตัวเครื่องขอบโค้ง ไร้ปุ่ม Home และกล้องคู่แบบแนวนอน


ยังคงมีข่าวคราวอัปเดตอย่างต่อเนื่อง สำหรับ Samsung Galaxy Note 8 ว่าที่มือถือเรือธงรุ่นถัดไปในซีรี่ส์ Note ซึ่งข่าวลือที่ผ่านมา ทำให้สามารถคาดเดาดีไซน์ของ Galaxy Note 8 ได้ไม่ยากว่า น่าจะไม่แตกต่างไปจาก Samsung Galaxy S8 เท่าใดนัก และล่าสุด ได้มีภาพของเคสสำหรับ Samsung Galaxy Note 8 เผยออกมาให้ชมกัน สะท้อนให้เห็นดีไซน์ตัวเครื่องที่ชัดเจนมากขึ้น
สำหรับเคส Samsung Galaxy Note 8 ชุดนี้ ไม่แตกต่างจากเคสของ Olixar ที่เผยให้เห็นเมื่อไม่นานมานี้มากนัก ซึ่งตัวเครื่องมาพร้อมกับดีไซน์แบบไร้กรอบ ไร้ปุ่ม Home และหน้าจอแบบ Infinity Display แบบเดียวกับ Galaxy S8 ซึ่งด้านขวาของตัวเครื่อง เป็นปุ่ม Power ส่วนด้านซ้าย เป็นปุ่มปรับระดับเสียง และปุ่มที่คาดว่า น่าจะเป็น Bixby สำหรับเปิดใช้งานระบบสั่งการด้วยเสียงของ Samsung
ส่วนด้านล่าง เป็นพอร์ต USB-C, ช่องหูฟัง 3.5 มม., ลำโพงเสียง และช่องใส่ปากกา S Pen ในขณะที่ด้านหลังตัวเครื่อง เป็นกล้องคู่ Dual-Camera พร้อมไฟแฟลช, เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ และ Heart Rate Sensor วัดอัตราการเต้นของหัวใจ ซึ่งจากภาพนี้ น่าจะเป็นการยืนยันได้ส่วนหนึ่งว่า Samsung Galaxy Note 8 คงจะมาพร้อมกับ กล้องคู่ อย่างแน่นอน
อย่างไรก็ดี ภาพดังกล่าว เป็นการสื่อให้เห็นดีไซน์ภายนอกเท่านั้น ยังไม่มีข้อมูลว่า Samsung Galaxy Note 8 มีสเปกเป็นอย่างไร - gsmarena.com

















ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

* แนะนำ ดูเวอร์ชันสำหรับเว็บ คลิกด้านล่าง

News update